Đá Gà Hầu – Chiến Thuật Đá Đỉnh Cao Của Chiến Kê

Đá gà hầu I9BET

Đá gà hầu là lối đá được nhiều người chơi đánh giá mang về hiệu quả cao. Chiến kê sở hữu kỹ thuật này luôn được săn đón với giá trị lớn khi tấn công vào phần hầu của đối thủ và mang về chiến thắng. Vậy cách nào để phân biệt loại gà này trên thị trường và nó có đối thủ hay không? Nếu bạn cũng đang thắc mắc thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây được i9bet42 tổng hợp để nắm rõ hơn nhé. 

Khái niệm đá gà hầu 

Giải thích đá gà hầu là gì?
Giải thích đá gà hầu là gì?

Nói đến đá gà hầu, người chơi thường nghĩ đây là một loại chiến kê có trên thị trường. Nhưng sự thật thì hoàn toàn sai lầm, đây là thuật ngữ chỉ kỹ thuật sử dụng khi chiến đấu. Với lối đá này, chiến kê sẽ đá hoặc mổ vào hầu của đối thủ, làm cho nó khó thở hoặc không thở được để giành chiến thắng. 

Bí kíp chọn gà đá tốt nhất từ cao thủ lâu năm

Cách để chọn chiến kê tốt nhất
Cách để chọn chiến kê tốt nhất

Việc lựa chọn chiến kê sử dụng để đá gà hầu là một công việc phức tạp, đòi hỏi người chơi phải có kinh nghiệm để tìm ra đặc tính tốt nhất. Dưới đây là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn giống tốt mà I9BET đã tổng hợp và chia sẻ đến tân thủ mới tham gia:

  • Nếu bạn chưa có kinh nghiệm gì nhiều thì nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
  • Theo dõi kỹ gà trong các trận đấu để đánh giá khả năng chiến đấu và tính cách của chúng. Những con có chiến thắng xuất sắc và thể hiện kiên nhẫn, dũng cảm là ứng cử viên tiềm năng.
  • Gà phải có bề ngoài khỏe mạnh, hoạt bát, lông bóng mượt và mắt sáng.
  • Lựa chọn những con có tính cách dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu và kiên nhẫn.
  • Tìm hiểu về nguồn gốc, lịch sử chiến đấu và kết quả các trận đấu trước đó để có cái nhìn tổng quan về năng lực của chúng.
  • Chiến kê cần có cơ bắp mạnh mẽ và sự linh hoạt để đối phó với các tình huống chiến đấu khác nhau.
  • Móng vuốt sắc và cánh mạnh là những yếu tố quan trọng giúp cho việc đá gà hầu dễ dàng khi tấn công nhưng cũng bảo vệ bản thân hiệu quả. 

Bộ phận đặc trưng của giống gà đá hầu

Đá gà hầu, còn được gọi là gà đá hầu kiềng vì chúng có những lối ra đòn tập trung vào một số bộ phận cụ thể của đối thủ. Một số bộ phận thường gặp nhiều tại đấu trường nhà cái I9BET như: 

  • Mặt: Chiến kê sẽ tấn công trực tiếp vào các phần trên mặt của đối thủ như mắt, tai, hay mỏ.
  • Hầu: Phần phía dưới cổ, nhiều kê chiến chỉ tập trung vào bộ phận này nhằm làm đối phương khó thở hoặc thậm chí là ngưng thở.
  • Kiềng: Đây là khu vực hai bên cánh, nách và ngực của đối thủ.
  • Mu lưng: Một số ít đá gà hầu thường đánh vào mu lưng và gáy (còn gọi là đánh tảng). Mặc dù hiếm gặp, nhưng những chú gà có kiểu tấn công này thường khiến đối phương và các sư kê phải khiếp sợ vì đa phần nó sẽ thắng áp đảo.

Ngoài các vị trí trên, một số chiến kê còn tấn công vào gối hay đít của đối thủ. Tuy nhiên, chiến kê tấn công vào mu lưng, đốc cần và hang cua đều rất đáng sợ. Nếu đối thủ không né đòn kịp, thì có thể đây là lần cuối cùng chiến đấu của nó.

3 loại gà đá hầu phổ biến trên thị trường

Chiến kê có lối đá gà hầu mạnh trên thị trường
Chiến kê có lối đá gà hầu mạnh trên thị trường

Theo thống kê của chuyên gia, trên thị trường hiện có 3 loại đá là hầu mé, hầu châm và hầu thụt. Vậy mỗi loài đá gà hầu có đặc điểm gì mà cần phải phân chia và cách nhận biết chúng như thế nào, cũng tìm hiểu thông tin dưới đây:  

Gà hầu mé (đá mé)

Dòng đá gà hầu này hiện đang có số lượng đông đảo và được nhiều người chơi lựa chọn để nuôi. Điểm nổi bật của nó chính là khả năng tạo ra những đòn đá chuẩn xác vào đúng mục tiêu nhắm đến. Những cú đá tung ra có thể trúng cổ của đối thủ, dù nặng hay nhẹ cũng gây tổn thương hoặc làm mù mắt đối thủ. Vì vậy mà đối thủ sẽ mất một thời gian dài để phục hồi sau khi bị tấn công.

Gà hầu châm

Hay còn được gọi là đá gà hầu dọc hoặc hầu kiềng, hầu châm thường đứng thẳng đối diện và tập trung vào việc mổ đá để đẩy đối phương về phía sau. Điểm mạnh nó là khả năng tung ra đòn nhanh chóng và liên tục. Mỗi cú mổ có thể từ 5 đến 6 lần cùng một lúc, gây khó khăn và làm đối phương không thể đáp trả kịp thời. 

Đá gà hầu thụt

Một loại chiến kê quý và hiếm nhất trong các loại đá gà hầu chính là hầu thụt. Khác biệt với 2 loại kia, hầu thụt có khả năng đối phó với các thế kèo hai bên đá xỏ ngang. Dù lối ra đòn không nhanh nhưng mỗi cú đánh của chúng đều được thực hiện chính xác và có uy lực. Nó khiến đối phương gục ngã hoặc gây tổn thương nghiêm trọng.

Khắc tinh đáng gờm của gà đá hầu mà bạn cần biết

Đối thủ đáng để tâm của chiến kê
Đối thủ đáng để tâm của chiến kê

Bất kể con vật nào cũng sẽ có khắc tinh và đá gà hầu cũng không ngoại lệ. Một số đối thủ đáng gờm mà bạn cần biết để dễ dàng có chiến thắng khi tham gia.

Gà kiệu 

Dòng chiến kê này sử dụng chiến thuật chạy vòng quanh và luôn quan sát kỹ đối thủ của mình. Khi thấy đối thủ có phần mệt mỏi, chúng sẽ tung ra hàng loạt thế đá nguy hiểm từ 2 cú trở lên nhằm hạ gục đối thủ. Chiến thuật này không chỉ giúp né tránh các đòn tấn công của đá gà hầu mà còn giúp chúng tìm ra điểm yếu và tấn công một cách hiệu quả.

Gà cưa đè 2 mang

Giống gà này sở hữu kỹ thuật quấn chặt đối thủ bằng việc sử dụng cả hai cánh để đẩy, kéo và tung đá. Chúng tập trung vào điểm nhất định di chuyển và dè áp lực lên vai của đối phương để dễ kiểm soát. Việc này có thể khiến cho chiến kê đá gà hầu  mất thăng bằng và bị tấn công nặng.

Kê ôm đấm

Gà ôm đấm được cao thủ đánh giá là vô cùng nguy hiểm với đá gà hầu khi tung ra đòn tấn công cực kỳ nhanh nhẹn và dứt khoát. Đặc trưng của chúng là khả năng chịu đựng và sử dụng nhiều lối đá khác nhau, khiến đối thủ mất đi năng lượng khi đối đầu. Với sự linh hoạt trong thay đổi chiến thuật và sức bền cao, chiến kê này có thể đối phó hiệu quả với nhiều kiểu tấn công từ đối phương. 

Lối đá quần hai bên

Đặc điểm nổi bật của dòng này thuộc về 2 cách quần khác nhau khiến đá gà hầu phải khiếp sợ, đó là quần bên dưới chân và ngang vai. Loại chiến kê này thường tập trung vào phá vỡ đòn và thế đá của đối thủ, cũng như kỹ năng đánh chặn để tránh nhận đòn. Đặc biệt đối với chiến kê có chiều cao chênh lệch, việc sử dụng các chiến thuật này giúp chúng khai thác sức mạnh và tốc độ của mình.

Sử dụng đòn cắn gối

Gà cắn gối giống như cái tên của nó, loại này khiến cho chiến kê đá gà hầu sợ hãi khi rúc xuống phần dưới và tấn công vào gối. Không chỉ vậy, nó còn có 3 đòn đặc trưng là đòn xuống vỉa, xuống kê và chạy quần. Nó được thực hiện mạnh mẽ nhưng lại không mất phần khéo léo, khiến cho đối thủ khó mà phòng ngự hay tấn công.  

Lời kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về đá gà hầu với lối chơi đầy khó chịu nhưng lại dễ dàng giúp kê thủ mang về chiến thắng. Hy vọng qua nội dung bài viết, anh em có thể phân biệt được cũng như có được phần thưởng trên mọi trận đấu. 

Cập nhật lần cuối ngày 16/06/2024 bởi ADMIN NGOCLINH.

Index