Bán Kết Euro 2024: Siêu Kinh Điển Gọi Tên Tây Ban Nha – Pháp

Bán kết euro 2024 Tây Ban Nha vs Pháp

Bán kết Euro 2024 năm nay sẽ dồn hoàn toàn sự chú ý về cặp trận đối đầu hết sức hấp dẫn giữa Tây Ban Nha vs Pháp. Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là một màn đôi công kinh điển, mang đến rất nhiều sự hấp dẫn cho người hâm mộ. Qua bài viết sau, hãy cùng i9bet tìm hiểu sâu hơn về màn đối đầu này.

Bán kết Euro 2024 – siêu kinh điển giữa Tây Ban Nha vs Pháp

Như vậy sau khi loạt trận tứ kết đầu tiên vào ngày 5/7, 6/7 theo giờ Việt Nam khép lại, chúng ta đã xác định được cặp bán kết Euro 2024 đầu tiên. Đại diện có màn trình diễn thuyết phục nhất Tây Ban Nha sẽ ra sân và chạm trán đội hình nghìn tỷ bảng của đội tuyển Pháp. Đây chắc chắn là một màn thư hùng đôi công mà bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào cũng phải theo dõi.

Nhận định sức mạnh Tây Ban Nha

Không có bất kỳ điều gì đáng chê ở Tây Ban Nha trước thềm bán kết Euro 2024 năm nay khi đội tuyển đang chơi vô cùng thuyết phục. Sau 5 trận đấu, La Roja mang về tổng cộng được cả 5/5 chiến thắng (tính cả hiệp phụ) và đang là đội duy nhất tại giải đấu năm nay đạt được thành tích này.

Nhìn lại thành tích vòng bảng của đoàn quân Luis de la Fuente, đội tuyển đã có trận ra sân mở màn vô cùng thuyết phục khi hủy diệt Croatia với tỷ số 3-0. Với tinh thần thoải mái, ở 2 trận đấu sau đó La Roja đã thực hiện nhiều sự thử nghiệm chiến thuật khác nhau. Song với thực lực vượt trội, đội tuyển vẫn giành thêm 2 thắng lợi với cùng tỷ số 1-0 khi lần lượt chạm trán Ý, Albania.

Thống kê thành tích Tây Ban Nha trước bán kết Euro 2024
Thống kê thành tích Tây Ban Nha trước bán kết Euro 2024

Đến với vòng 1/8, Tây Ban Nha cũng không phải gặp một đối thủ quá mạnh khi chỉ là nhược tiểu Gruzia. Rõ ràng dù bất cẩn để đối thủ có bàn dẫn trước 1-0, song sự chênh lệch giữa hai đội là quá khó để san lấp. Do đó màn lội ngược dòng 4-1 của La Roja cũng không phải là một điều gì đó quá bất ngờ.

Ở trận đấu vòng tứ kết mới nhất, Tây Ban Nha đã có một trận đấu rất hay khi gặp phải cạ cứng tuyển Đức. Dẫu để đối phương có bàn gỡ hòa 1-1 đáng tiếc vào phút 89, song khi bước vào hiệp phụ, các cầu thủ xứ Bò Tót vẫn đủ bản lĩnh để chốt hạ trận đối đầu với tỷ số 2-1. Thắng lợi nào giúp cho Tây Ban Nha trở thành đại diện đầu tiên ghi danh vào trận bán kết Euro 2024.

Nhận định sức mạnh tuyển Pháp

So với màn thể hiện của Tây Ban Nha, Pháp đã để lại vô vàn những thất vọng. Đội tuyển này trong tổng cộng 5 trận đã đấu chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng trên chấm đá penalty. Đối với một dàn sao nghìn tỷ bảng của Les Bleus, đây rõ ràng là một thành tích tệ hại khó có thể chấp nhận.

Nhìn lại loạt trận vòng bảng của đoàn quân Didier Deschamp, đội tuyển đã có trận ra mắt giải đấu vô cùng nhọc nhằn. Sau 90 phút nghẹt thở trước Áo, người Pháp chỉ mang may mắn có được 3 điểm nhờ vào một tình huống đốt đền tai hại của Maximilian Wöber. Ở 2 trận tiếp theo, Les Bleus tiếp tục thể hiện một phong độ nhạt nhòa khi lần lượt hòa Hà Lan 0-0, Ba Lan 1-1.

Thống kê thành tích của Pháp trước bán kết Euro 2024
Thống kê thành tích của Pháp trước bán kết Euro 2024

Đến với vòng 1/8, tuyển Pháp cũng chẳng thi đấu hay hơn khi 1 lần nữa phải nhờ đến bàn phản lưới nhà của tuyển Bỉ mới vượt qua bầy Qủy Đỏ châu Âu với tỷ số 1-0. Trong khi đó ở trận tứ kết gần nhất, sau khi hòa Bồ Đào Nha 0-0 ở 120 phút chính thức, đôi bên đã cần phải phân định thắng thua trên chấm penalty. Tại đây Pháp là những người bản lĩnh hơn khi giành được thắng lợi 5-3 chung cuộc.

Xem Thêm Đội Tuyển Pháp Euro 2024 Với Danh Sách Nhân Tố Đáng Gờm

Thành tích đối đầu giữa hai đội trước thềm trận bán kết Euro 2024

Trước thềm trận bán kết Euro 2024 sắp tới, nếu chỉ xét trên kết quả ở 5 lần đụng độ gần đây thì giữa Tây Ban Nha vs Pháp không có quá nhiều sự chênh lệch. Theo đó mỗi bên đều có cho mình 2 lần giành được chiến thắng và 1 lần đôi bên đã khép lại màn thư hùng với tỷ số hòa 1-1.

Phân tích kết quả đụng độ Tây Ban Nha vs Pháp trước bán kết Euro 2024
Phân tích kết quả đụng độ Tây Ban Nha vs Pháp trước bán kết Euro 2024

Ngoài ra, một thông tin rất đáng chú ý rằng các cuộc đụng độ giữa hai đội luôn diễn ra với một thế trận nghiêm ngặt, ít các tình huống tấn công. Do đó chỉ có đúng 1/5 trận gần nhất đối đầu giữa Tây Ban Nha vs Pháp mới có sự xuất hiện của bàn thắng thứ 3.

Nhận định lực lượng hai đội trước bán kết Euro 2024

Để đến được bán kết Euro 2024, Tây Ban Nha đã chịu một tổn thất cực lớn. Đầu tiên ngay tại phút thứ 10, pha vào bóng ác ý của Toni Kroos đã khiến cho Pedri buộc phải rời sân. Theo thông tin được ghi nhận sau đó thì cầu thủ này cũng chính thức chia tay giải đấu bởi chấn thương đứt dây chằng và sẽ tạm thời xa sân cỏ tối thiểu 4 tuần.

Chưa dừng lại ở đó,  Dani Carvajal và Robin Le Normand cũng sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp Pháp sắp tới. Nhắc đến Carvajal, cầu thủ này buộc phạm lỗi Musiala để ngăn chặn đối thủ có cơ hội gỡ hòa và phải nhận lấy 1 tấm thẻ đỏ. Về phần Robin Le Normand, anh đã tích lũy đủ tấm thẻ vàng và sẽ bị treo giò 1 trận đấu. 

Pedri sẽ vắng mặt của bán kết Euro 2024
Pedri sẽ vắng mặt của bán kết Euro 2024

Trong khi đó đối thủ của Tây Ban Nha – Pháp lại đang có được 100% lực lượng mạnh nhất sẵn sàng sân tại bán kết Euro 2024. Do đó, La Roja sẽ có sự thiệt thòi lớn về mặt quân lực ở màn đụng độ này.

Dự đoán danh sách được Luis de la Fuente  và Didier Deschamp tung ra:

  • Tây Ban Nha: Simon; Mikel Merino; Cucurella; Laporte; Ruiz; Yamal; Morata, Williams; Rodri; Nacho.
  • Pháp: Maignan; Upamecano; Kounde; Theo Hernandez; Camavinga; Griezmann; Kante, Tchouameni, Thuram; Saliba; Mbappe.

Nhận định kết quả trận đấu bán kết Euro 2024

Bên dưới phần phân tích sau từ các chuyên gia thể thao hàng đầu, chúng ta hãy cùng nhận định nhanh kết quả trận đối đầu giữa Tây Ban Nha vs Pháp tại bán kết Euro 2024:

So sánh sức mạnh màn trình diễn

Nếu xét trên màn trình diễn vừa qua, Tây Ban Nha hoàn toàn ở thế nhỉnh hơn so với đối thủ bên kia chiến tuyến. Từ lối chơi chung tập thể đến màn thể hiện cá nhân ở từng ngôi sao của La Roja đều đang cho thấy chất lượng cao hơn so với Les Bleus.

Thậm chí nếu xét đến tính hiệu quả trong lối chơi thì các cầu thủ đến từ xứ sở Bò Tót còn áp đảo hơn rất nhiều khi ghi được 10 bàn thắng và chỉ phải nhận bóng vào lưới đúng 1 lần. Ngược lại phía bên kia đối diện như đã đề cập trước đó, Pháp chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng trên chấm đá penalty sau 5 trận đấu tính đến hiện tại.

Dự đoán kết quả

Qua những dữ liệu đề cập trên, có thể thấy khả năng cao trận đấu bán kết Euro 2024 sắp tới sẽ có chiều hướng 1 chiều nghiêng về phía Tây Ban Nha. Với lối đá kiểm soát bài bản đang thăng hoa của bản thân, thế trận sẽ có xu hướng phần lớn thuộc về đội tuyển này.

Chuyên gia tin rằng Tây Ban Nha sẽ ghi tên vào chung kết Euro 2024
Chuyên gia tin rằng Tây Ban Nha sẽ ghi tên vào chung kết Euro 2024

Tuy nhiên để giành được thắng lợi trước Pháp sẽ không phải một mục tiêu quá đơn giản, đặc biệt trong tình trạng La Roja đánh mất đến 3 trụ cột. Do đó theo dự đoán từ các chuyên gia, rất có thể Tây Ban Nha phải cần đến penalty, hiệp phụ để đánh bại Pháp trong trận bán kết Euro 2024.

Các bạn vừa qua tham khảo qua bài viết dự đoán bán kết Euro 2024 giữa Tây Ban Nha vs Pháp vào ngày 10/7 sắp tới. Cảm ơn sự quan tâm từ độc giả và nếu thấy sự hữu ích của bài viết, đừng quên tiếp tục theo dõi i9bet để không bỏ lỡ các bản tin tiếp theo.

Index